เป้าหมาย (Understanding Goal)

Week2

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้  หน่วย : บทประยุกต์เส้นขนาน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2   Quarter  3  ภาคเรียนที่ 2   ปีการศึกษา 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนเข้าใจและสามารถอธิบายเกี่ยวกับสมบัติของเส้นขนาน สามารถนำความรู้เกี่ยวกับการมองภาพเส้นขนานมาประยุกต์ใช้ในการออกแบบ และปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้

Week
Input
Process
Output
Outcome
2
โจทย์
บทประยุกต์เส้นขนาน กับภาพลวงตา

Key  Questions
- นักเรียนจะออกแบบเส้นขนาน และรูปร่างให้เป็นภาพลวงตาได้อย่างไร


ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
นักเรียน/ครู
สื่อและแหล่งเรียนรู้
ภาพลวงตา
STEP 2 เส้นขนานกับภาพลวงตา
ชง :
นักเรียนดูภาพลวงตาจากเส้นขนาน



ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด นักเรียนเห็นอะไรจากภาพ /รู้สึกอย่างไร
เชื่อม :
นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็น
ชง :
นักเรียนจะออกแบบภาพลวงตาจากเส้นขนานได้อย่างไรบ้าง
เชื่อม :  
นักเรียนวางแผนออกแบบเส้นขนานกับภาพลวงตาของตนเอง
ใช้ :
นักเรียนเขียนเส้นขนานกับภาพลวงตาของตนเองโดยไม่ซ้ำกัน พร้อมทั้งนำเสนอให้เพื่อนและครูฟังเกี่ยวกับภาพ

ภาระงาน :
นักเรียนสังเกตุภาพเส้นขนานกับภาพลวงตา
- นักเรียนออกแบบภาพลวงตาจากเส้นขนาน
ชิ้นงาน :
- เส้นขนานกับภาพลวงตา
ความรู้  
สามารถอธิบายเกี่ยวกับสมบัติของเส้นขนาน สามารถนำความรู้เกี่ยวกับการมองภาพเส้นขนานมาประยุกต์ใช้ในการออกแบบภาพลวงตาได้
ทักษะ                   
ทักษะการคิดวิเคราะห์
รูปทรงที่เกิดขึ้นในด้านต่างๆ ที่มุมมองแตกต่างกัน คิดเชิงวิเคราะห์ให้เห็นความสัมพันธ์
- ทักษะ ICT เกี่ยวกับการสืบค้นข้อมูลและการจัดกระทำข้อมูลเกี่ยวกับเส้นขนาน
ทักษะการสื่อสาร / การให้เหตุผล
การมีส่วนร่วมในการเสนอความคิดเห็น
ทักษะการเรียนรู้ร่วมกับผู้อื่น
นักเรียนได้มีส่วนร่วมในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ช่วยออกแบบวิธีคิด ร่วมปรึกษาความคิดเห็นของตนเองกับเพื่อนๆ ช่วยเหลือกันและกันในการเรียนรู้

คุณลักษณะ
สร้างสรรค์และนำเสนอสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้เป็นประโยชน์
 -  มีวินัยและความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้รับมอบหมาย
มีความมุ่งมั่นในการทำงาน
การเคารพและยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น





1 ความคิดเห็น:

  1. บันทึกหลังการสอน
    ในสัปดาห์นี้ครูให้พี่ๆม.2 ดูภาพลวงตาให้พี่ๆสังเกต ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด นักเรียนเห็นอะไรจากภาพ /รู้สึกอย่างไร จากนั้นร่วมกันแสดงความคิดเห็น ความรู้สึกจากภาพที่ได้ดู แล้วแต่ละคนวางแผนออกแบบเส้นขนานกับภาพลวงตาของตนเอง พร้อมทั้งนำเสนอให้เพื่อนและครูฟัง พี่ม.2 สามารถนำความรู้เกี่ยวกับการมองภาพเส้นขนานมาประยุกต์ใช้ในการออกแบบภาพลวงตาได้

    ตอบลบ